Theo các chuyên gia, chủ xe phải tuân thủ theo đúng khuyến cáo các nhà sản xuất động cơ, thiết bị về loại dầu sử dụng, cấp chất lượng và dung tích bình dầu theo catalogue kèm theo động cơ, thiết bị để đảm bảo đủ dầu nhớt bôi trơn, bảo vệ động cơ, thiết bị và tăng hiệu suất sử dụng.
Về mặt sử dụng: việc châm/đổ thêm dầu mới vào dầu cũ thực hiện được. Tuy nhiên chủ xe phải tìm hiểu xem dầu mới và dầu cũ có cùng loại dầu gốc, cùng tính năng hay không, khả năng trộn lẫn
Theo các chuyên gia, việc không thay dầu hoặc thay dầu không đúng cách hoặc thay dầu không đảm bảo chất lượng sẽ gây nên hậu quả nghiêm trọng cho máy móc, thiết bị và tăng chi phí sửa chữa, bảo dưỡng .
Khi xe đã đi vào ổn định trên ngàn km mà cứ 500-1000km lại thay dầu mới như vậy là quá tốt. Tuy nhiên theo khuyến cáo việc thay dầu quá sớm khi dầu chưa bị biến chất, chưa mất hết tính năng bôi trơn sẽ dẫn đến không hiệu quả về mặt kinh tế, gây lãng phí.
Cơ quan chủ quản: Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp (CMSC)Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Nguyễn Quang Dũng - Phó Tổng Giám đốcĐịa chỉ: Số 1 Khâm Thiên, Đống Đa, Hà Nội - ĐT: (024) 3851-2603 - Fax: (024) 3851-9203 – Email: banbientapweb [@] petrolimex [.] com [.] vn